468x60 Ads

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Tổng quan về kinh doanh điện tử


Internet, Web tác động đến buôn bán như thế nào ? đề cập từ khi thương mại điện tử bắt đầu phát triển mạnh vào giữa những năm 1990 với các thành công của những doanh nghiệp như Amazon.com,

nói từ lúc thương mại điện tử bắt đầu tăng trưởng mạnh vào giữa những năm 1990 với các thành công của các doanh nghiệp như Amazon.com, Dell.com, Ebay.com, Alibaba.com…các công ty đã lưu ý đến việc dùng internet và web để quảng bá, mách nhỏ sản phẩm, có mặt trên thị trường và hình ảnh công ty. Trong marketing, thị trường mục tiêu là một vấn đề quan trọng quyết định thành công của siêu thị. Thông qua Web và Interrnet, nhà hàng có thể chia thị trường mục tiêu chính xác hơn, thậm chí chia thành từng người mua cá nhân riêng biệt. ngoại trừ đấy, các ứng dụng trên web cho phép nghiên cứu, giới thiệu và phân tích hành vi của từng quý khách cá nhân, từ đó chỉ ra phương thức để đáp ứng nhu cầu của riêng từng người dùng rẻ hơn. Internet và Web tác động tới tất cả những hoạt động cốt lõi nhất của buôn bán đặc thù là việc lập và thực hiện các chiến lược kinh doanh hỗn hợp gồm: sản phẩm, giá, cung cấp, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được những mục tiêu của siêu thị.

Đối với chính sách sản phẩm, dịch vụ: web góp phần tạo ra các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới (như game online, nhạc số, dịch vụ tư vấn, đào trạo trực tuyến) hoặc tạo thêm những giá trị mới đối với những sản phẩm, dịch vụ truyền thống (hỗ trợ người dùng, đấu giá qua mạng).

Đối với chính sách giá: web góp phần giảm mức giá giao dịch từ ấy tác động đến chính sách giá, ko kể đấy các hình thức giao dịch mới như đấu thầu, đấu giá qua mạng, tậu tậu trực tuyến cũng góp phần thay đổi chính sách giá, đặc biệt người mua có thể truy cập web để tiết lộ giá của tập đoàn tại những nước khác nhau, cũng như giá của đổi thủ khó khăn thông qua mạng.

Đối với chính sách phân phối:Vấn đề cung cấp sản phẩm và dịch vụ ưa thích, đúng thời gian, đúng địa điểm, với giá thành thông minh nhất chưa thể được giải quyết hoàn toàn qua web. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm số hóa, việc cung ứng được thực hiện với chi phí vô cùng rẻ và thời gian hầu hết tức thời. Đối với sản phẩm vật chất, việc phân phối cũng được cải thiện phổ biến nhờ khả năng theo dõi, phối hợp giữa các thành viên liên quan trong kênh cung cấp thông qua web.

Đối với chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh: Internet được coi là phương tiện truyền thông mạnh nhất từ xưa tới nay để xúc tiến và hỗ trợ hoạt động buôn bán thông qua việc quảng cáo, mách nhỏ sản phẩm tới từng tổ chức, cá nhân. Hơn thế, internet còn giúp các tập đoàn tổ chức hoạt động và phối hài hòa các hoạt động để marketing hiệu quả hơn thông qua chia xẻ thông tin giữa những bên phân phối, cung ứng và cung ứng.

kinh doanh điện tử là gì ?

Có đa dạng phương pháp hiểu marketing điện tử, sau đây là một số khái niệm điển hình :

kinh doanh điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên những phương tiện điện tử và internet. (P.Kotler)

marketing điện tử bao gồm toàn bộ những hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàngthông qua internet và những phương tiện điện tử

(Nguồn: Joel Reedy, Shauna Schullo, Kenneth Zimmerman, 2000)

marketing điện tử là việc ứng dụng mạng internet và các phương tiện điện tử (web, e-mail, cơ sở dữ liệu, multimedia, PDA...) để tiến hành những hoạt động kinh doanh nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ khách hàng thông qua việc tăng hiểu biết về người mua (thông tin, hành vi, giá trị, mức độ trung thành...), từ đó tiến hành những hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và những dịch vụ qua mạng hướng đến thoả mãn nhu cầu của các bạn.

Về cơ bản, buôn bán điện tử được hiểu là những hoạt động kinh doanh được tiến hành qua những phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong ấy, phương tiện điện tử có thể là lap, mobile, PDA… còn mạng viễn thông có thể là internet, mạng thông tin di động…

Vì sao phải buôn bán website của doanh nghiệp?

Với số lượng website trên thế giới hiện tại vào khoảng 5 triệu (2005), các bạn ko thể hoặc vô cùng khó có thể biết tới website của công ty. vì thế, tập đoàn ko thể ko quảng cáo, giới thiệu website tới quý khách. Đối với những doanh nghiệp đã có thương hiệu, website góp phần duy trì, củng cố và nâng cao cường giá trị của nhãn hiệu. Với những siêu thị mới xây dựng thương hiệu hoặc nhãn hiệu chưa mạnh, internet và web mang đến cơ hội mới để tập đoàn ra đời. Ví dụ, một nhà hàng mới ra đời có thể gửi hàng nghìn e-mail mách nhỏ doanh nghiệp đến những quý khách tiềm năng trong vòng vài giờ với giá thành không đáng kể nhằm mục đích PR, giới thiệu.

Mục tiêu của buôn bán điện tử có khác với buôn bán truyền thống không?

ko. Jeff Bezos –người sáng lập và đồng thời là chủ tịch của Amazon.com, một trong những tập đoàn buôn bán qua mạng hàng đầu thế giớivới doanh số năm 2005 khoảng 7tỷ USDđã phát biểu rằng: "Mọi tập đoàn đều bắt buộc chú trọng tới người mua, hướng tới nhu cầu của người dùng trước lúc đề cập tới sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại công nghệ thông tin hay các thời đại khác". Đối với nhà hàng, mục tiêu của kinh doanh điện tử không khác với marketing truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... Jeff Bezos cũng nhận xét về Amazon.com như sau:

" Chúng tôi chẳng hề là nhà chế tạo sách báo

Chúng tôi cũng ko phải là người bán băng đĩa nhạc

Chúng tôi cũng chẳng phải là các nhà marketing phim ảnh

Và cũng không hề là tập đoàn chuyên bán đấu giá, mà

Chúng tôi là nhà hàng phục vụ người dùng."

Điều này cho thấy, trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, buôn bán điện tử hay truyền thống đều hướng đến cùng một đối tượng, đấy là các bạn.
Phân tích các yếu tố của mô hình kinh doanh của Amazon ( 04 - 01 - 2013 )

Với tư phương pháp là hãng bán lẻ, Amazon sản xuất cho người mua phương pháp tậu hàng với giá thành sắm và giao dịch tốt hơn bí quyết truyền thống, có đa dạng phạm vi lựa chọn hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét