468x60 Ads

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

9 gợi ý đặt tên cho những siêu thị mới

Tên thương hiệu (Brand name) là khía cạnh trước tiên được biết tới và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hiệu. toàn bộ thành công trong việc có mặt trên thị trường đều có liên quan mật thiết tới tên nhãn hiệu. Chính bởi vậy đặt tên thương hiệu là một trong các quyết định quan trọng nhất và cạnh tranh nhất trước sự có mặt trên thị trường của một nhãn hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một chiếc tên hợp lý.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn giản
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • địa chỉ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn giản

yếu tố đơn giản cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là những chuyên gia muốn nhấn mạnh việc tiêu dùng những ký tự trong bảng chữ cái Latinh. Bởi ngày nay thế giới ko còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc lớn mạnh mạng Internet càng làm rất nhiều người sắp nhau hơn và sự hiểu biết theo ấy cũng tăng trưởng phong phú hơn. Chính do vậy việc tiêu dùng bảng chữ loại Latinh càng trở thành rộng rãi. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của các nhãn hàng mang tính đơn thuần bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiết kế logo hà nội

Một vài nhãn hiệu có tên đơn giản như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài loại tên khá phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của thương hiệu phụ thuộc mọi vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hiệu ấy. kém chất lượng sử như nhãn hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn đề cập Sony như là một chuyên gia về chế tạo trang bị nghe nhìn. Hay như thương hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là cái xe cao cấp, sang trọng hàng đầu của Toyota… Với cách thức "độc đáo" này, những chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các phương thức trước để thành công như đơn thuần, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong những phương thức khiến buôn bán hiệu quả là cách thức "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hiệu nào đấy được phổ biến người biết tới, kể tới là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. bởi thế, chi tiết "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hiệu nào ấy có một hiệu ứng cực kỳ đặc trưng.

Một vài nhãn hàng điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hàng khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

rất nhiều giả dụ tên các nhãn hiệu hay thương hiệu gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng tới. Tuy nhiên, khi đặt tên nhãn hàng bạn cũng bắt buộc sử dụng rộng rãi tới ý nghĩa của từ nhằm giảm thiểu rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như nếu hãng phong cách FCUK (French Connection United Kingdom), khi mới ra thị trường đã tạo dấu ấn ko mấy rẻ vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, trường hợp này hơi hiệu quả lúc mà người ta đã có ấn tượng về nó cực kỳ sâu.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta ko lạ lẫm gì với việc đa dạng nhãn hiệu hay thương hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức ấy hay của một CEO có công lao to lớn đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để thương hiệu ăn sâu vào tiềm thức của các bạn hay tồn tại dài lâu thì yêu cầu công tác quảng bá phải vô cùng thấp, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiết kế brochure chuyên nghiệp

Một vài nhãn hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét