468x60 Ads

Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Bật mí cách xây dựng thương hiệu cá nhân của những CEO

Một trong vài thách thức to nhất mà vài giám đốc điều hành (CEO) gặp yêu cầu là xây dựng và sau đấy duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà chẳng phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra các ảnh hưởng không mong muốn đối với công ty.

logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ vài chuyên gia tư vấn, mỗi thương hiệu doanh nghiệp hay tổ chức, thứ nhất buộc phải có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là những CEO. Bản thân hình ảnh một số Doanh nhân, một số con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho những CEO để trở nên một vài Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hiệu của riêng mình.

một số CEO chuyên nghiệp nhất có khả năng tiêu dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự chú ý của công chúng cho doanh nghiệp của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết đến như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có các bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa thông minh. ấy là vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng ko phải cố tỏ ra là mình có một số phẩm chất ấy. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và làm cho họ chú ý hơn đến sản phẩm và dịch vụ của công ty.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

trường hợp CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng chiếc đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hàng hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích rất nhiều nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người dùng. Hsieh muốn các bạn trải nghiệp thương hiệu Zappos thông qua chính các con người làm việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, vì thế rẻ hơn hết là CEO bắt buộc tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một vài nhà hàng hơn bất kỳ ai khác trong một vài siêu thị đấy. bởi vậy, CEO được khuyến nghị là bắt buộc tiêu dùng chức danh của mình để PR tập đoàn ở mức rộng rãi nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hàng uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết nhiều cuốn sách và bài báo nói về gần như vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc khiến cho ăn của ông. cách thức khiến cho này khiến công chúng luôn để ý tới vài gì ông nói.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo siêu thị khó có thể thành công nếu ko có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc bí quyết tuyển dụng và đào tạo một vài ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của siêu thị sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng nhiều nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang bậc nhất một số dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy công ty tiến lên phía trước, vì các cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh thấp trong mắt công chúng.

5. trở nên một người đi đầu về những ý tưởng (thought leader).

Càng Giới thiệu phổ biến được những ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được lợi ích từ một vài ý tưởng đấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết sử dụng công cụ truyền thông cho hoạt động của nhà hàng mình. Branson có đa dạng bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đấy, ông truyền tải được những thông điệp của mình và làm thị trường yêu cầu "lên dây cót" cho một vài gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

logo đẹp

thương hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng nhà hàng hay tổ chức, đều đề nghị trải qua đa dạng quá trình từ kém cạnh lên cao, điển hình của các giai đoạn này là:

1. Định nghĩa thương hiệu (The brand definition): một vài CEO phải xây dựng cho mình Vài một vài đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một vài diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hàng (The Awareness Experience): vài CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình vô cùng quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang lại năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên nhiều hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc trưng nhu yếu.

3. Trải nghiệm lúc sắm hàng (The Buying Experience): Đây là công đoạn những CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. vài CEO có khiến cho người mua của doanh nghiệp, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một cách bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho thương hiệu tập đoàn thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm khi tiêu dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, lúc công chúng, các bạn đã có thể "add friend"/ "folow" với những CEO… họ sẽ "ngâm cứu" một vài CEO một bí quyết kỹ lưỡng để vừa hiểu rõ, vừa cân kể xem vị CEO này có thực sự khiến cho và Sống như là triết lý marketing của nhà hàng ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc sử dụng là một công đoạn đặc biệt quan trọng trong vòng đời nhãn hàng. Đáng tiếc là hầu hết siêu thị Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết đến công đoạn này. không ít tập đoàn đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng ưa chuộng ở hiện nay, nhưng ảnh hưởng cực kỳ lâu dài đến mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng đều mong muốn đạt đến. tập đoàn, một vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; những CEO cũng sẽ/đã muốn mình có số đông người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi khi CEO đề cập, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là lúc bạn đề cập, mà không tính nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có những người "follow", dù đấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng cần mang lại cho "đội" của mình vài giá trị đặc biệt, đáng ao ước và làm họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự phát triển thành một nhãn hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều yêu cầu được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. thương hiệu hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng và công chúng. Từ đó những CEO yêu cầu hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" thương hiệu. ấy là Vì sao, hình ảnh, đời tư … của vài "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của vô cùng tất cả công chúng hiếu kỳ. rất nhiều hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" phải được thể hiện một cách nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. các nhãn hiệu cá nhân cũng như siêu thị có thể đạt được vài thành công khác nhau ở từng quá trình riêng biệt, nhưng gần như đều thu hút được Một vài công chúng (khách hàng) nhất định từ quá trình đầu tiên cho đến trang bị tư. Ngược lại, công đoạn cuối cùng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể tới mức một vài các bạn xem nhãn hiệu này như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước lúc đạt được thành tích này, những nhãn hàng buộc phải bắt đầu từ quá trình thứ 1 (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét