468x60 Ads

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Giới thiệu chiến lược buôn bán của những doanh nghiệp lớn

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, các công ty, nhà hàng nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài doanh nghiệp, công ty nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng một số ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Tìm hiểu chiến lược marketing của một vài công ty lớn để hiểu hơn đôi chút về cách của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Chiến lược marketing của một vài nhà hàng to để tồn tại qua sóng gió

tập đoàn Việt vẫn giữ tâm lý marketing lạc quan

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ nhà hàng lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số doanh nghiệp được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của siêu thị mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém hơn so với năm 2013. Số tập đoàn bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc điều tra trước đó cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là hơi ít, chỉ nâng cao 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một số công ty vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi marketing đáng nói trong năm nay.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang lại rất nhiều doanh thu cho công ty, vài nhà điều hành công ty lớn và công ty vững mạnh cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ quý khách, vừa nhằm mục tiêu níu giữ khách hàng hiện tại, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với người mua mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: phát triển nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng công nghệ mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một số tập đoàn Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). tốt sau quá trình ồn ã của sắm bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu công ty, một phần không nhỏ những tế bào yếu kém đã được chiếc bỏ, một số tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm kinh doanh 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho lớn mạnh bền vững?

khi được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng đến siêu thị trong vòng 5 năm đến đây, một vài công ty Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến khoa học (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần đồ vật 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng đến giới buôn bán trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến công nghệ (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo vài biến đổi về lao động, vài nhà lãnh đạo siêu thị Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông các tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để chế tạo và buôn bán là chính.(Nếu tham khảo Top 500 siêu thị lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số nhà hàng lớn trong danh sách này là một vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới khi phải thay đổi!

"Đã tới khi phải thay đổi!". Đây là nhận định của mọi tập đoàn tham gia khảo sát. Tuy nhiên, "Thay đổi buộc phải bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm cho đau đầu đa dạng nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong nhà hàng bắt buộc thay đổi thứ nhất để tăng hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu vững mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo công ty to lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ 1, bởi lẽ trong công đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như bây giờ thì việc quản trị nhãn hiệu để cạnh tranh với ko chỉ một số đối thủ trong nước mà còn với một số tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, một vài nhà quản trị doanh nghiệp hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh đề nghị có vị thế chắc chắn trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ quý khách (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: nhan dang thuong hieu

một số thống kê trên đây cho thấy, những nhà hàng Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu thế và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài nhà hàng tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng phát triển của siêu thị nói riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét