468x60 Ads

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

cách cân đo với Facebook kinh doanh

Với gần 1,5 tỷ người mua trên toàn thế giới, Facebook đem đến hiệu quả PR rõ rệt cho nhà hàng (DN). Vậy nhưng gần đây, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này đang có xu thế giảm.

>>> Xem thêm: cong ty thiet ke logo công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu các bạn Facebook, trong ấy có 27 triệu quý khách thông qua smartphone, 20 triệu người dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được tiêu dùng nhiều nhất tại Việt Nam lúc các bạn dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Giới thiệu các thương hiệu liên quan đến phong cách, làm cho đẹp, ăn uống, đi lại thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới sắp 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đấy có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng quý khách khổng lồ, Facebook đã vững mạnh phổ biến tính năng mới, trong đó chủ yếu là kinh doanh quảng cáo dành cho từng đối tượng khách hàng yêu thích. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng bá của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cộng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên điện thoại di động còn thành công hơn lúc đạt tới 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng hơi to. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho vài chủ cửa hàng, có đến 97% các website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng quảng bá trên mạng xã hội này.

Số DN dùng Facebook để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam vô cùng cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo điều tra mới công bố của Social Media Examiner, có đến 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy tìm mọi cách của họ ko thực sự mang đến hiệu quả. Với một số DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang lại từ Facebook là cực kỳ lớn, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

Một trong một vài Từ đâu khiến Facebook giảm hiệu quả PR là do sự thay đổi mẹo hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi phương pháp hiển thị khiến cho một vài fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của các bạn. Điều này làm những đơn vị marketing trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một vài fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN bắt buộc chi tiền phổ biến hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nổi danh quảng bá nhằm tăng lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng ko phải DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường quảng cáo. Đây là một trong các Tại sao khiến cho "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ điều tra, buôn bán trực tuyến - ví như biết tiêu dùng đúng cách thức mạng xã hội, hiệu quả kinh doanh sẽ siêu lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến quý khách mục tiêu (vì mạng xã hội này phân khách hàng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, tầm giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng siêu thua kém nhưng nhanh chóng thu thập vài thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm quý khách trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc siêu thị CP khoa học DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ marketing trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này ko phải là "đũa thần", cứ làm là thành công, mà nên đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng cáo trên Facebook đang là lựa chọn của rất nhiều DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ khiến cho người mua bị nhiễu thông tin và có xu hướng nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và nâng cao cường một vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: thiet ke thuong hieu

Hơn nữa, việc có nhiều người bán hàng và nhà PR gia tăng một vài hoạt động quảng bá trên Facebook cũng dẫn tới việc khó khăn phát triển thành khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của rộng rãi người, đặc trưng là vài người lớn tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với một số phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: thiet ke logo cong ty

CHúc người dùng thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với một số trở ngại trên, muốn khai thác tốt Facebook, DN buộc phải có chiến lược quảng bá và truyền thông thấp hơn, am hiểu công nghệ PR và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi sử dụng của người dùng phải chăng hơn. Mỗi loại sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người dùng tiềm năng khác nhau. vì thế, việc quan trọng là phải xác định và thấu hiểu đối tượng khách hàng của DN, từ ấy đưa ra chiến lược buôn bán và tiếp thị ưa thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét