468x60 Ads

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bật mí một vài sai lầm thường gặp khi khiến cho digital marketing

một vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". rộng rãi năm khiến cho digital kinh doanh, khiến việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng rất dễ để vài marketers mắc sai lầm, đặc thù là digital marketers. Sau đây là những sai lầm thường gặp cần, ko theo vật dụng tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
cong ty thiet ke logo công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Mong rằng qua bài viết này, các nhà quản trị, điều hành và người mua đang làm cho kinh doanh, digital marketing phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình khiến digital buôn bán vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của một vài người khiến Digital kinh doanh là không có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ các thứ abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Giới thiệu một mô hình thô sơ đối với các người khiến cho buôn bán lúc chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) người dùng
(bán loại gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. không thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ

Mình chẳng để ý tới mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' chiếc nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán loại mình có hay bán mẫu KH cần' – chiếc ấy dành cho dân sales. Nhưng kiên cố một điều, khiến cho marketing – khiến cho tiếp thị, khiến cho thị trường (thuần Việt) thì bắt buộc thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người làm cho marketing không 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ đồ vật khác liên quan đến sản phẩm, khiến KH muốn sắm sản phẩm ấy. Mà trường hợp không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng nhắc đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một vài đồ vật đằng sau.

tất cả chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, kỹ thuật như thế nào, thiết kế ra sao, nguồn gốc từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử tăng trưởng, giải quyết vấn đề người mua như thế nào… ít người nắm được. đặc trưng đối với một vài bên buôn bán nhiều mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng không hiểu mình bán mẫu gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến cho kinh doanh, truyền thông cho nó?

2. ko thấu hiểu công cụ mình đang dùng

thiết kế logo công ty

Với marketers, công cụ luôn cực kỳ quan trọng, với digital marketers, công cụ cực kỳ quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững bí quyết vận hành, bí quyết tiêu dùng công cụ là điều phải đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, không nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ sử dụng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng cáo trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến cho tối ưu, affiliate buôn bán, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, tiêu dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm cực kỳ rõ giao diện sử dụng PR của facebook nhưng sẽ ko phổ biến người hiểu được bản chất bên trong, phương pháp vận hành, một vài tính năng của facebook đưa ra, cái nào là đang thử nghiệm, mẫu nào đang hoạt động cực kỳ tốt, loại nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, cái nào thích hợp với ngành nghề, lĩnh vực buôn bán và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn giản, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng rộng rãi người nói tới facebook là dán ngay cho nó cái mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình không biết nhiều người nắm và thấu hiểu công cụ digital kinh doanh như vậy.

thiết kế profile

Và kết cục, gần như một số nhân sự dán mác "marketers" bây giờ, bản chất, chỉ là những người vận hành công cụ mà thôi. Trong vài tool-marketers đấy cũng phân hóa ra người giỏi người kém, người mới học việc, người đã sử dụng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào khi một trong hai giả dụ xảy ra – có người vận hành chuyên nghiệp hơn, kinh nghiệm rẻ hơn hoặc công cụ thay đổi và anh không thích nghi, đáp ứng kịp.

3. không tò mò.

Một trong những đặc thù của người khiến kinh doanh là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt những câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có rất nhiều người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc nên tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết yêu cầu mình sẽ hẹn các bạn sang phần tiếp theo.

Còn trường hợp bạn không tò mò, ko chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn không hề là đối tượng độc kém chất lượng của mình, cũng chẳng hề là marketers "chính hãng" – chắc chắn luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét