468x60 Ads

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Hướng dẫn phương pháp xây dựng mạng xã hội cho công ty

Để xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng, trước tiên bạn yêu cầu đặt ra 6 câu hỏi sau đây. Xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn 1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Với câu hỏi trước tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu buôn bán hiện tại….

Để xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp, đầu tiên bạn bắt buộc đặt ra 6 câu hỏi sau đây.

xay-dung-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

>>> Bạn có biết: thiết kế brochure chuyên nghiệp

Xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn

1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?

Với câu hỏi trước tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu marketing bây giờ. Có thể có các mục tiêu đã có trong chiến lược kinh doanh hiện hữu, vì vậy câu hỏi khi này nên hỏi là: làm thế nào để đạt được vài mục tiêu bạn đang thực hiện nếu có thêm mạng xã hội vào trong chiến lược chung? Để có thể đo lường được hiệu quả của mạng xã hội thì các mục tiêu này buộc phải cụ thể, có thể đo lường và có khả năng thực hiện được.

Bạn chỉ phải bắt đầu xây dựng mạng xã hội nếu có mục tiêu kinh doanh rõ ràng và có khả năng đạt được chúng từ cùng đồng trực tuyến này.

2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Trả lời được câu hỏi này tức là bạn đã hiểu nên xây dựng cộng đồng trực tuyến này cho ai, và tập trung rất nhiều trang bị hướng vào đấy.

Mạng xã hội chỉ có ý nghĩa lúc có người tham gia.

Năm 2012, hãng phân tích thị trường Gartner đã dự báo đến năm 2014 sẽ có đến 70% cộng đồng trực tuyến thất bại trong hoạt động. Một trong một số lí do chính cho việc này bởi sự thiếu vắng một kế hoạch rõ ràng để xây dựng cùng đồng hướng đến ai và ai sẽ được lợi từ cùng đồng đó. khi có một ai vào cùng đồng thì họ bắt buộc thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cộng đồng ấy. Còn ví như họ vào mà nên lưỡng lự liệu họ có ưng ý, hoặc không chắc về vị trí của mình trong cộng đồng đó thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cộng đồng sẽ ko thể phát triển được.

3. các thành viên sẽ muốn gì ở cộng đồng mạng xã hội?

>>> Tham khảo: thiết kế logo doanh nghiệp

Để các thành viên còn trở lại với cùng đồng thì họ đề nghị được tương tác và cộng đồng của bạn phải nhắm tới mục tiêu phục vụ cho được nhu cầu của vài thành viên trong này. Trong cộng đồng mà bạn xây dựng ko chỉ để đề cập lên các thông điệp của riêng bạn mà phải có chỗ cho các thành viên được lên tiếng, được thể hiện suy nghĩ của họ. bên cạnh ra, lúc xây dựng nội dung, bạn cũng để ý đến xây dựng một số nội dung hướng tới nhóm người dùng chính, nhóm người mua trung thành, có như vậy mới đảm bảo bạn vừa được tương tác vừa giữ lại được quý khách trung thành cho nhà hàng của mình.

4. Bạn có được sự đồng thuận trong doanh nghiệp?

Động lực đứng sau thành công của bất kì cùng đồng nào chính là sự đồng thuận trong công ty. Social cần được trải rộng trong lòng doanh nghiệp, nghĩa là các người bậc nhất yêu cầu hiểu rõ mục đích của cộng đồng trực tuyến đó và tiện lợi doanh nghiệp sẽ hưởng lợi từ ấy là gì. trường hợp sự đồng thuận không có được từ ban lãnh đạo cho tới nhân viên bên dưới thì đông đảo phấn đấu bạn thực hiện sẽ ko nhận được đánh giá đúng mức cũng như nhà hàng khó có thể có được sự hỗ trợ từ phấn đấu này và cuối cộng, thành công sẽ chỉ là điều xa vời đối với một cộng đồng như thế.

5. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho cùng đồng này?

Vấn đề quản lí được cùng đồng ko đơn thuần như toàn bộ người vẫn nghĩ và có thể chiếm trọn thời gian của bạn. trường hợp cá nhân bạn ko thể khiến việc này do vướng bận công việc khác, hoặc ko rõ phải làm thế nào thì nên mường tượng tìm một người thay bạn để quản lí cùng đồng. Và đây cũng là câu hỏi tiếp theo của chúng ta.

6. Tôi có cần thuê người quản lí cùng đồng?

Có phổ biến khía cạnh để trở nên một người quản lí cộng đồng (hay còn có tên gọi thân thiện là admin) và ấy thực sự không hề là công việc dễ dàng hay chỉ là việc vặt của trẻ con. Tìm một người có kinh nghiệm và kiến thức khiến admin nên buộc phải qua sự cân kể kĩ lưỡng, thậm chí bạn sẽ cần đến nhiều admin hơn nữa để khiến công tác quản lí trường hợp đấy là một cùng đồng lớn.

Admin là người có vai trò quan trọng để thực thi chiến lược social của bạn, và có thể chiếm cả vai trò quan trọng trong toàn tổ chức. Bạn cần tinh tế chọn ra đúng người ngay từ đầu và cộng họ lập kế hoạch thực hiện ví như muốn cùng đồng phát triển và tăng trưởng đúng hướng với mục tiêu của công ty.

Một vấn đề cũng phải bắt buộc kể qua là chi phí. nếu mức giá cho người quản lí cộng đồng vươn lên là vấn đề cạnh tranh trở ngại, thì có thể chọn ra những tình nguyện viên trong chính cộng đồng để giúp bạn quản lí và đảm bảo cùng đồng sinh ra vì quý khách, không phải vì tập đoàn.

>>> Read more: thiết kế bao bì

Tóm lại, để nhận thức được tiện lợi của mạng xã hội, bạn bắt buộc thực sự hiểu được đối tượng của mình, phân bổ nguồn lực đúng và đủ, có sự đồng thuận từ một vài người có tầm ảnh hưởng trong công ti cộng một chiến lược vững chắc trong tay. Xây dựng một cùng đồng trực tuyến sẽ tốn không ít quĩ thời gian của bạn để lập kế hoạch, cống hiến và làm cho việc liên tục và không đề nghị bị xem nhẹ. Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch ấy có thể nâng công ty lên tầm cao mới và mang lại thuận tiện lớn lao cho cả tập đoàn.

Và dĩ nhiên, còn nhiều câu hỏi khác nữa cần được suy xét và không hề câu hỏi nào trong đấy cũng dễ trả lời. chi tiết nào bạn nghĩ là quan trọng nhất bắt buộc xem xét lúc xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận dưới đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét