468x60 Ads

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Tìm hiểu phương pháp đặt tên công ty: Đừng sử dụng các tên "quá thông minh"

những nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 mẫu tên tuyệt vời cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi phù hợp mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý làm người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng các tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho những nhà marketing. rất nhiều sản phẩm và doanh nghiệp mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong lúc có các chiếc tên lại khiến người khác hoang mang.
với một số mẫu tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và những loại tên nghe mang vẻ như rất hợp lý thì lại vô cùng lạc lõng.
Vậy một vài công ty tự chọn kiếm 1 chiếc tên hợp lý cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hàng của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưa thích sở hữu ngành buôn bán và sản phẩm
Đây là cách đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể sử dụng, vài tên nhãn hàng như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ đề cập về cách đặt tên của siêu thị chuyên cung ứng trang bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn ưng ý mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về một vài khách sạn thì sao? hầu hết trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 cái tên đúng nghĩa sẽ mang lại một lợi thế khó khăn cực kỳ lớn.
Tuy thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn không phải tiêu dùng một vài tên "quá thông minh", đặc biệt là sử dụng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn yêu cầu thể hiện vài điều bạn yêu cầu thể hiện đối có các bạn của mình. ví như bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho quý khách hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - siêu khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ buôn bán gì qua mẫu tên này không? "Sửa xe khá smartphone Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người mua biết được tập đoàn này khiến gì và ở đâu.
một vài chiếc tên rõ ràng sẽ làm công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. buộc phải trước lúc nghĩ ra một mẫu tên như vậy, bản thân doanh nghiệp yêu cầu xác định cho mình được người dùng của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng như người dùng tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước cực kỳ quan trọng quyết định tới sự thành công của loại tên đó.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về cái tên của bạn
Tạo ra một loại tên đúng nghĩa sẽ đem lại 1 lợi thế cạnh tranh cực kỳ to.
Dưới đây là vài kinh nghiệm của một vài chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc làm thế nào để đặt 1 tên nhãn hiệu mà bao hàm được đông đảo ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên hầu hết người: đây là một giai đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho cái tên mà bạn chọn, do vậy đừng nên làm 1 mình.
Trừ khi bạn với một tầm giá quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho cái tên xuất sắc (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ mẹo dễ nhất là bạn chọn các điểm then chốt của sản phẩm hay nhà hàng, rồi cùng ngồi bàn luận có một vài người biết rõ về sản phẩm và tập đoàn bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của khách hàng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại đông đảo những đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của tập đoàn truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn đa dạng người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một vài chuyên gia phát triển marketing, nhân viên tiếp thị cho tới vài người bạn chưa hề biết đến mang buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, một vài chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích những điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho người mua, mỗi người tại một vài nhóm ấy sẽ đặt 1 chiếc tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách vài tên đó và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng PR tốt, khiến cho vì một số sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đấy kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 cái tên cuối cộng.
một số người tiếp thị chuyên nghiệp trước tiên bắt buộc Bật mí liệu mẫu tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với khách hàng của mình. đồ vật nhì là bắt buộc xác định dòng tên có ưa thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên thích hợp sản phẩm đó, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. thiết bị ba là loại tên cần mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu các ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên buộc phải được bảo vệ pháp lý. Tên phải chăng nhất là cần với xu hướng trở nên động từ, quý khách thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – chiếc tên trở nên một phần trong công việc chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và giai đoạn đạt được 1 dòng tên hay là chuyện nói dễ hơn làm cho.
Dù bạn với dùng các cách nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng buộc phải nhờ rằng: mỗi 1 dòng tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn nên uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của công ty bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của mẫu tên ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét